thumbnail

Tại sao chế độ ăn thuần chay lại tốt cho tim mạch hơn cả thuốc thang

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc

Các phương pháp chữa trị bằng lối sống không chỉ rẻ hơn và an toàn hơn, mà còn tốt hơn cả thuốc thang, bởi vì chúng cho phép chúng tôi điều trị nguyên nhân thật sự của bệnh.

Lý do chính mà hầu hết những người thân yêu của chúng ta sẽ chết là bệnh tim. Mỗi người trong chúng ta tự quyết định về việc ăn gì và sống như thế nào, nhưng chúng ta nên đưa ra những lựa chọn này một cách có ý thức bằng cách giáo dục bản thân về những hậu quả có thể dự đoán trước của hành động của chúng ta.

Xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch, hoặc xơ cứng động mạch, bắt đầu từ thời thơ ấu. Động mạch của gần như tất cả trẻ em được nuôi dưỡng theo chế độ ăn uống tiêu chuẩn đã có những vệt mỡ đánh dấu giai đoạn đầu của căn bệnh này - khi chỉ mới được 10 tuổi.

Sau đó, các mảng bắt đầu hình thành ở độ tuổi 20, trở nên tồi tệ hơn ở độ tuổi 30 và sau đó có thể bắt đầu giết chết chúng ta. Trong trái tim của chúng ta, triệu chứng được gọi là một cơn đau tim và trong não của chúng ta, nó có thể biểu hiện như một cơn đột quỵ.

Vì vậy, đối với bất kỳ ai đọc cuốn sách này trên 10 tuổi, lựa chọn không phải là ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa bệnh tim hay không - mà là bạn có muốn đẩy lùi căn bệnh tim mà bạn có thể đã mắc phải hay không.

khỏe mạnh.jpeg

"Một điều gì đó kỳ diệu đã xảy ra"

Điều đó thậm chí có thể? Khi các nhà nghiên cứu đưa những người bị bệnh tim ăn chế độ dựa trên thực vật, và một nhóm người khác chưa bị bệnh tim, họ hy vọng rằng chế độ ăn thực vật có thể làm chậm quá trình bệnh hoặc thậm chí có thể ngăn chặn bệnh này.

Thay vào đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra. Bệnh thực sự bắt đầu đảo ngược. Bệnh nhân bắt đầu tốt hơn. Như trong video bên dưới, ngay sau khi bệnh nhân ngừng ăn chế độ ăn uống làm tắc nghẽn động mạch, cơ thể của họ có thể bắt đầu tiêu biến một số mảng bám, mở động mạch mà không cần thuốc và không cần phẫu thuật, cho thấy cơ thể của họ muốn được chữa lành từ lâu nhưng không bao giờ có cơ hội.

Cách không chết bởi bệnh tim

Sự cải thiện lưu lượng máu đến cơ tim chỉ sau ba tuần ăn uống lành mạnh.

Chữa bệnh và cơ thể

Hãy để tôi chia sẻ với bạn điều được gọi là bí mật được giữ kín tốt nhất trong y học: Đôi khi, trong điều kiện thích hợp, cơ thể có thể tự chữa lành.

Ví dụ, điều gì sẽ xảy ra khi bạn vô tình đập mạnh ống chân của mình vào bàn cà phê. Chân bạn đỏ, nóng, đau, sưng và viêm, nhưng nó sẽ lành tự nhiên nếu bạn chỉ cần đứng lại và để cơ thể hoạt động theo phép thuật của nó.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cứ đập ống chân vào cùng một chỗ, ngày này qua ngày khác hoặc ba lần một ngày (bữa sáng, bữa trưa và bữa tối)? Chân bạn sẽ không bao giờ lành.

Bạn có thể đến gặp bác sĩ, phàn nàn về cơn đau ống chân, và có thể sẽ khập khiễng ra khỏi văn phòng với đơn thuốc giảm đau. Bạn vẫn đánh vào ống chân của mình ba lần một ngày, nhưng cơn đau sẽ dịu hơn một chút, nhờ những viên thuốc mà bạn sẽ uống được.

thuốc chữa bệnh.jpeg

Nguyên nhân cơ bản

Việc này tương tự như những người dùng nitroglycerine để giảm đau ngực. Việc dùng thuốc có thể nhận được sự nhẹ nhõm đáng kể, nhưng không thể điều trị nguyên nhân cơ bản. Cơ thể của chúng ta muốn trở lại khỏe mạnh nếu chúng ta để nó, nhưng nếu chúng ta tiếp tục tự gây hại cho bản thân ba lần một ngày, chúng ta có thể không bao giờ lành bệnh.

Một trong những điều tuyệt vời nhất mà tôi học được trong quá trình đào tạo y khoa của mình là trong vòng khoảng 15 năm sau khi bạn ngừng hút thuốc, nguy cơ bị ung thư phổi của bạn sẽ bằng người chưa bao giờ hút thuốc lá. Thật là tuyệt vời phải không? Phổi của bạn có thể loại bỏ tất cả chất độc và cuối cùng, trở về tình trạng như chưa từng hút thuốc. Chỉ cần nghĩ, mỗi buổi sáng của cuộc đời hút thuốc của bạn, cơ thể bạn bắt đầu trên con đường chữa bệnh đó, cho đến khi… wham!… Bạn hít vào điếu thuốc đầu tiên trong ngày, lại làm tổn hại của bạn với mỗi hơi thở.

Theo cách tương tự, chúng ta có thể tái tạo lại động mạch của mình bằng mỗi lần ăn. Tuy nhiên, tất cả những gì chúng ta phải làm là tuân theo bí mật được giữ kín tốt nhất của y học và chỉ cần đứng lại, tránh ra khỏi con đường hủy hoại cơ thể để tái tạo bản thân và để quá trình chữa bệnh tự nhiên của cơ thể đưa chúng ta trở lại với sức khỏe. Cơ thể con người là một cỗ máy tự phục hồi.

Chắc chắn, bạn có thể chọn cách điều độ và ít gây tổn hại hơn, nhưng tại sao lại phải như vậy? Tôi không yêu cầu những bệnh nhân hút thuốc của mình giảm xuống còn nửa gói mỗi ngày. Tôi bảo họ hãy từ bỏ. Chắc chắn, hút một nửa gói sẽ tốt hơn hai gói, nhưng chúng ta nên cố gắng chỉ đưa những thứ lành mạnh vào miệng. Chúng tôi đã biết về điều này trong nhiều thập kỷ.

Chế độ ăn dựa trên thực vật

Lấy ví dụ như trường hợp của ông F.W. được đăng trên tạp chí American Heart Journal năm 1977, ông bị bệnh tim nặng đến mức không đến được hộp thư. Nhưng sau khi bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn và vài tháng sau anh ấy leo núi mà không bị đau thắt ngực.

Hiện nay đã có những loại thuốc chống đau thắt ngực mới đang được ưa chuộng. Chúng có giá hàng nghìn đô la một năm, nhưng ở liều cao nhất, chúng có thể chỉ có thể kéo dài thời gian tập thể dục lâu nhất là 33,5 giây. Tuy vậy, họ không thể dễ dàng gì có thể leo núi trong một thời gian ngắn.

Chế độ ăn dựa trên thực vật không chỉ an toàn hơn và rẻ hơn, mà còn hoạt động tốt hơn bởi vì chúng cho phép chúng tôi điều trị nguyên nhân thực sự của bệnh.

khỏe mạnh 2.jpeg

Được viết bởi bác sĩ Michael Greger.

Viết bởi Ngọc Chi Lê - 3 phút đọc